Ra mắt ba tác phẩm văn học dành cho giới trẻ Việt

Ba tác phẩm văn học dành cho độc giả trẻ vừa được ra mắt tại TP Hồ Chí Minh gồm: Truyện ngắn đặc sắc, Thời đàm văn hóa văn nghệ và Những người cầm tinh hoa.

Bia cuon Truyen ngan dac sac nam 2024 min - Ra mắt ba tác phẩm văn học dành cho giới trẻ ViệtBìa cuốn “Truyện ngắn đặc sắc năm 2024” được giới thiệu đến độc giả cả nước.

“Truyện ngắn đặc sắc 2024” là một cuộc trăn trở giữa dòng thời gian, ngược về những ký ức để nhìn sâu hơn vào hiện tại, thâm nhập vào những lát cắt đời nhất, có thể tĩnh tại nhất, cũng có thể đau đớn nhất, trần trụi nhất để khơi dậy miền thẳm suy tư của con người hôm nay.

Nhà văn Tống Phước Bảo cho biết, tác phẩm “Truyện ngắn đặc sắc 2024” có nhiều sự thay đổi, bìa sách đẹp hơn, khổ sách vừa tay. Ngoài ra, “Truyện ngắn đặc sắc 2024” quy tụ được nhiều cây bút đình đám với rất nhiều truyện ngắn hay như: Nguyễn Ngọc Tư, Võ Thị Xuân Hà, Bích Ngân, Nguyễn Phú, Trần Thị Tú Ngọc… Đây là một sự cố gắng của Sbooks trong giai đoạn văn chương bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các hình thức giải trí khác.

Còn theo ông Nguyễn Anh Dũng, Nhà sáng lập Sbooks, tác phẩm này là dự án quan trọng hằng năm nhằm lan tỏa trí tuệ, lan tỏa văn hóa đọc, hướng độc giả trẻ đến những tác phẩm văn học Việt Nam mới ra đời. Tác phẩm này cũng quy tụ nhiều nhà văn trẻ xuất sắc được độc giả biết đến trong nhiều năm qua.

“Ở nội dung sách, người trẻ sẽ thấy một cuộc sống mới đang dần phục hồi sau những giai đoạn khó khăn. Trong không gian này, những cá tính, lối sống, bản chất con người được bộc lộ trọn vẹn dưới ngòi bút của người trẻ, đồng thời còn giúp khẳng định bản chất kiên định của người trẻ trước khó khăn, nghịch cảnh. Đây là tác phẩm văn học hứa hẹn thu hút nhiều bạn trẻ tìm hiểu”, ông Nguyễn Anh Dũng nói.

Thoi dam van hoa van nghe min - Ra mắt ba tác phẩm văn học dành cho giới trẻ ViệtBìa cuốn sách “Thời đàm văn hóa văn nghệ”.

Ngoài cuốn “Truyện ngắn đặc sắc 2024”, Sbooks cùng Nhà xuất bản Văn học còn giới thiệu đến các bạn đọc cả nước hai tác phẩm của nhà thơ, nhà báo Nguyễn Quang Hưng gồm: “Thời đàm văn hóa văn nghệ” và “Những người cầm tinh hoa”. Trong đó, tác phẩm “Thời đàm văn hóa văn nghệ” là tuyển tập những sáng tác báo chí của nhà thơ, nhà báo Nguyễn Quang Hưng trong nhiều năm công tác, thể hiện nỗi trăn trở, cùng với những bàn luận đanh thép, sâu sắc về tình hình văn hóa văn nghệ tại nhiều địa phương trên đất nước Việt Nam. Nhìn từ các thói quen, tập tục truyền thống, tín ngưỡng… nhà thơ, nhà báo Nguyễn Quang Hưng đã thẳng thắn phơi bày những biến tướng không đáng có của nó.

hung nguoi cam tinh hoa min - Ra mắt ba tác phẩm văn học dành cho giới trẻ ViệtBìa cuốn tản văn “Những người cầm tinh hoa”.

Với cuốn tản văn “Những người cầm tinh hoa”, nội dung giống như một series phim điện ảnh, mỗi phần tương ứng với mỗi bài viết, giúp cho độc giả có cơ hội được nghe những câu chuyện, được chiêm nghiệm những giá trị văn hóa mà đâu đó trong đời, ta lãng quên đi vì những lo toan vật chất.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài. Vì vậy, để lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ, trong năm 2025, Sbooks sẽ tập trung phát triển nhiều dòng sách, tập trung vào các thể loại triết học, văn hóa lịch sử, văn học…

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

 

     


     

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây